13 thực phẩm “thần thánh” cho hệ miễn dịch khỏe mạnh

Spread the love

Dưới đây là một danh sách các siêu thực phẩm lành mạnh cung cấp lợi ích tốt nhất cho hệ thống miễn dịch của bạn, giúp chống lại các bệnh nguy hiểm như bệnh tiểu đường, tắc động mạch, cholesterol cao, huyết áp cao và béo phì…

Cam

Mỗi quả cam chứa rất nhiều vitamin D, C, E, Beta-Carotene và kẽm.

Cam không chỉ giúp tăng cường năng lượng, làm dịu cơn khát mà còn bổ sung một số chất dinh dưỡng quan trọng để hỗ trợ hệ thống miễn dịch của bạn như vitamin C, kali và pectin.

Kali giúp giảm huyết áp, lượng natri vừa phải và trung hòa các protein góp phần vào mô sẹo tim hoặc suy tim. Pectin cũng đóng một vai trò quan trọng và thúc đẩy hấp thụ cholesterol trong thực phẩm.

13 thực phẩm thần thánh cho hệ miễn dịch khỏe mạnh: Người già, trẻ nhỏ cần bổ sung tăng cường trong ngày thời tiết khắc nghiệt - Ảnh 1.

Tỏi

Tỏi chứa một lượng Vitamin C, vitamin B6 và Mangan rất lớn. Đây là một trong những thực phẩm linh hoạt nhất trong danh sách các siêu thực phẩm.

Tỏi cũng là một chiến binh của hệ thống miễn dịch. Chẳng hạn khi một thủy thủ bị bệnh trên tàu, các thuyền viên khác sẽ lấy tỏi sống để giữ cho khả năng miễn dịch của họ và phòng tránh bệnh tật.

Không chỉ vậy, tỏi còn làm giảm các enzym tác động tiêu cực đến các mạch máu và giải quyết các mảng bám trong động mạch của bạn.

Lựu

Các thành phần dinh dưỡng có trong lựu: Kali, Vitamin C, vitamin B6. 

Bạn đã biết gì về lựu?

Siêu thực phẩm này dường như có lợi ích to lớn nhất. Theo các nghiên cứu, hỗn hợp trái cây chống oxy hóa này giúp ngăn ngừa đột quỵ, ung thư tiền liệt tuyến, tiểu đường và Alzheimer (chứng mất trí nhớ). Nó cũng giữ cho da, khớp, răng và gan khỏe mạnh.

13 thực phẩm thần thánh cho hệ miễn dịch khỏe mạnh: Người già, trẻ nhỏ cần bổ sung tăng cường trong ngày thời tiết khắc nghiệt - Ảnh 2.

Cải bắp

Cải bắp có chứa vitamin B6, C, A, D,Magie, Canxi và sắt.

Ngoài việc là một chất chống oxy hóa quan trọng giúp tăng cường hệ thống miễn dịch của bạn, vitamin C trong cải bắp còn giúp giữ cho các động mạch khỏe mạnh.

Táo

Vitamin C, A, magie và kali là những thành phần chủ đạo trong táo.

Táo là một siêu thực phẩm mà hầu hết mọi người đều có thể hấp thụ. Táo còn có chứa nhiều chất chống oxy hóa trong chế độ ăn uống của bạn.

Bông cải xanh

Loại rau này có chứa vitamin C, K, Kali và Mangan.

Các loại rau xanh này có thể kéo dài cuộc sống của bạn. Hãy tìm đến bông cải xanh để giúp kiểm soát cholesterol và giúp lưu thông mạch máu.

So với các siêu thực phẩm khác, điều làm cho bông cải xanh trở nên độc đáo là sulforaphane, vừa có tác dụng chống viêm vừa là cách ngăn ngừa các vấn đề về đường huyết mãn tính.

13 thực phẩm thần thánh cho hệ miễn dịch khỏe mạnh: Người già, trẻ nhỏ cần bổ sung tăng cường trong ngày thời tiết khắc nghiệt - Ảnh 3.

Củ cải đỏ

Thành phần chủ yếu: Magie, vitamin B6, C và Sắt.

Các ancaloit thực vật và chất chống oxy hóa được tìm thấy trong củ cải đỏ. Củ cải đỏ cũng có khả năng ngăn ngừa nguy cơ tim mạch và có tác dụng bổ máu.

Đặc biệt, củ cải đỏ có hàm lượng vitamin C tương đối cao. Đây là chất giúp tạo ra năng lượng cho cơ thể vận động và giúp nâng cao khả năng miễn dịch của cơ thể.

Sử dụng củ cải đỏ thường xuyên sẽ giúp tiêu diệt các gốc tự do có hại, bảo vệ sức khỏe cho bạn.

Cà tím

Cà tím có chứa vitamin B6, A, magie và Sắt.

Đáng ngạc nhiên rằng tương tự như sôcôla, cà tím cũng có flavonoid có tác dụng làm giảm nồng độ cholesterol trong máu. Cà tím còn giúp ngăn ngừa tổn thương màng tế bào, ung thư, cục máu đông và bệnh tim.

13 thực phẩm thần thánh cho hệ miễn dịch khỏe mạnh: Người già, trẻ nhỏ cần bổ sung tăng cường trong ngày thời tiết khắc nghiệt - Ảnh 4.

Thành phần chính: vitamin B6, C, A, canxi và Sắt.

Bơ là một loại thực phẩm giàu kali và chất béo không bão hòa. Điều đó giúp làm giảm lượng cholesterol cao trong cơ thể.

Hoạt chất folate có trong bơ có tác dụng phòng tránh tình trạng đột quỵ và nguy cơ mắc bệnh tim mạch.

Thịt ức gà

Thành phần dinh dưỡng chủ yếu: vitamin B6, A, sắt mà magie.

Nếu bạn cần nghỉ ngơi sau ngày làm việc mệt mỏi hay bạn đang cố gắng tỉnh táo và tránh thịt đỏ, thì thịt gà là thực phẩm khó có thể bỏ qua.

Ức gà có hàm lượng đạm cao, trong mỗi 100 gram ức gà thì có tới 18 gram chất đạm. Chất đạm rất cần thiết để xây dựng cơ bắp mạnh khỏe, giúp làm nổi bật cơ bắp của cơ thể và tạo cho bạn một vóc dáng mong muốn.

Ức gà chứa rất nhiều khoáng chất và vitamin B, rất hữu ích trong việc ngăn ngừa các bệnh như đục thủy tinh thể và các rối loạn da khác nhau; giúp tăng cường miễn dịch; điều hòa tiêu hóa; ngăn ngừa chứng rối loạn về tim và ngăn ngừa cholesterol cao.

13 thực phẩm thần thánh cho hệ miễn dịch khỏe mạnh: Người già, trẻ nhỏ cần bổ sung tăng cường trong ngày thời tiết khắc nghiệt - Ảnh 5.

Gừng

Thành phần chủ yếu: Magie, vitamin C, B6 và canxi.

Những lát gừng mỏng trên khay sushi của bạn không chỉ làm sạch miệng mà còn tăng sức hấp dẫn và mùi thơm cho món ăn của bạn, đặc biệt hấp thụ gừng sẽ giúp bạn tránh được huyết áp cao và bệnh tim mạch vành.

Bưởi

Vitamin C, B6, A, canxi là những thành phần không thể thiếu trong mỗi múi bưởi.

Bưởi có thể bổ sung nhiều chất xơ, kali, lycopene, vitamin C và choline vào chế độ ăn uống của bạn. Rất nhiều chất dinh dưỡng có chứa trong bưởi.

Bưởi cũng là một loại trái cây được khuyên dùng trong chế độ ăn kiêng để ngăn chặn tăng huyết áp, đã được Viện Y tế Quốc gia chứng minh là có tác dụng hạ thấp và kiểm soát tăng huyết áp.

Cà rốt

Cà rốt có chứa vitamin A, B, K và Kali.

Carotenoids kết hợp với vitamin A, K và C và các chất dinh dưỡng khác có trong cà rốt đã làm tròn siêu năng lực của siêu thực phẩm này, giúp có lợi cho hệ xương, thần kinh và hệ tim mạch của bạn.

Tham khảo News 

Post Your Comment Here

Your email address will not be published. Required fields are marked *